Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 01/2022

2022-01-17 19:00:00.0

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2022

Dự buổi tiếp công dân có các đồng chí: Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Tổ công tác giúp việc Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân; lãnh đạo các cơ quan liên quan và UBND TP. Sông Công.

Theo nội dung đơn phản ánh của công dân Nguyễn Công Trung (thương binh hạng 4), có bố là ông Nguyễn Văn Biên, sinh năm 1915 (đã mất năm 2014); mẹ là bà Lê Thị Sửu, sinh năm 1915, (đã mất năm 1961). Năm 2013, ông Nguyễn Văn Biên tổ chức họp gia đình để chia tài sản là quyền sử dụng đất ở tại tổ dân phố 3, phường Phố Cò (TP. Sông Công) cho các con. Theo đó, bà Nguyễn Thị Bình được chia thửa đất và ruộng tại tờ bản đồ số 89-II và 01 thửa ruộng diện tích 370m2; ông Nguyễn Công Trung được chia và giao quyền sử dụng toàn bộ khu đất ông Nguyễn Văn Biên đang ở (khi đó) với diện tích khoảng 6.000m2 tại tờ bản đồ số 89-II, nhà cấp 4 và 03 sào ruộng; ông Nguyễn Văn Hiếu được chia và giao sử dụng thửa đất tại tờ bản đồ số 89-II với diện tích khoảng 700m2 và 01 thửa ruộng diện tích khoảng 700m2. Trong số này, diện tích ông Nguyễn Văn Biên chia cho ông Nguyễn Công Trung và ông Nguyễn Văn Hiếu chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi ông Nguyễn Văn Biên chết, ông Nguyễn Công Trung nhiều lần gửi đơn và trực tiếp đến UBND phường Phố Cò để đề nghị làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây nhà trên diện tích được thừa kế nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được.

Công dân Nguyễn Công Trung trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân

Quá trình xác minh vụ việc của cơ quan chức năng cho thấy: Ông Nguyễn Công Trung có gửi đơn đến UBND phường Phố Cò đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp phép xây dựng nhà ở nhưng ban đầu ông Trung không nộp biên bản họp gia đình ngày 30/8/2013. Ngày 02/6/2021, UBND phường Phố Cò đã tổ chức họp để thống nhất nội dung liên quan đến việc phân chia di sản thừa kế do ông Nguyễn Văn Biên để lại. Tại cuộc họp, công dân Nguyễn Công Trung có xuất trình biên bản họp gia đình, tuy nhiên những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất, thừa kế thế vị không thống nhất với nội dung theo biên bản này và không thống nhất được nội dung phân chia di sản thừa kế. UBND phường Phố Cò đã hướng dẫn công dân tự thỏa thuận phân chia di sản thừa kế hoặc yêu cầu cơ quan tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật. Ngày 02/8/2021, ông Nguyễn Công Trung gửi đơn khởi kiện đến Tòa án nhân dân TP. Sông Công đề nghị giải quyết vụ việc và được hướng dẫn thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất không thuộc thẩm quyền của Tòa án. Do không nắm được cơ quan nào có thẩm quyền giải quyết vụ việc nên công dân Nguyễn Công Trung đã gửi đơn đến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên để chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe kiến nghị của công dân và ý kiến đề xuất của các sở, ngành chức năng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng nguyện vọng của công dân là chính đáng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thuộc thẩm quyền giải quyết có trách nhiệm trợ giúp pháp lý miễn phí cho công dân nếu công dân nhu cầu. Yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo khẩn trương, giải quyết đúng theo quy định của pháp luật và đảm bảo lợi ích chính đáng của công dân; đề nghị Tòa án nhân dân TP. Sông Công cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tiếp và giải quyết đơn thư của công dân...

Thanh Thủy - Mạnh Thắng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2275372

PHƯỜNG CAM GIÁ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Đường Lưu Nhân Chú, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Cam Giá. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3832.544
  • camgia@thainguyencity.gov.vn