Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Sở Y tế Thái Nguyên

2021-09-21 20:43:00.0

Sở Y tế đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong khám chữa bệnh (KCB). Ảnh: Bệnh viện A Thái Nguyên triển khai ứng dụng tư vấn, KCB từ xa với Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Sở Y tế cho biết: Trong 8 tháng năm 2021, ngành y tế Thái Nguyên đã tham mưu, phối hợp và triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị để kiểm soát, khống chế tình hình dịch bệnh Covid-19. Tính từ ngày 27/4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 19 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và trong khu cách ly tập trung; 12 ca tái dương tính. Ngành cũng phối hợp thực hiện tốt công tác cách ly y tế tập trung; công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đang tiếp tục được triển khai. Đến nay, toàn tỉnh đã hoàn thành tiêm trên 152.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho gần 91.000 người. Ngành Y tế Thái Nguyên cũng đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime-PCR cho trên 170.000 mẫu; xét nghiệm Test nhanh cho gần 1,1 triệu mẫu. Tỉnh cũng đã cử trên 1.200 cán bộ y tế, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và các tỉnh miền Nam. Bên cạnh công tác phòng chống dịch Covid-19, các công tác khác như: Tiêm chủng mở rộng; đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm; dân số và phát triển; hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng; phòng chống HIV/AIDS… tiếp tục được quan tâm và chú trọng.

Hoạt động KCB trong 8 tháng đầu năm 2021 được duy trì thường xuyên và chất lượng liên tục được cải thiện. Với trên 840 cơ sở KCB được cấp giấy phép hoạt động, các cơ sở đã đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần tích cực vào công tác KCB và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; các hoạt động củng cố y tế cơ sở, phát triển y tế chuyên sâu tiếp tục được triển khai. Trong 8 tháng, số lượt người dân được khám bệnh bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 1,8 lượt/người/năm; công suất sử dụng giường bệnh đạt khoảng 86 %, trong đó tuyến tỉnh đạt khoảng 92%, tuyến huyện đạt 76%.

Thời gian tới, ngành y tế tiếp tục củng cố, kiện toàn, ổn định và phát triển mạng lưới y tế; chú trọng công tác giám sát dịch, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn không để dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác xảy ra trên địa bàn tỉnh; tổ chức tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 bảo đảm theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở cả 3 tuyến; tiếp tục nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ nhân viên y tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương, tri ân đội ngũ y, bác sĩ trong công tác phòng chống dịch; đồng thời khẳng định, những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua có sự đóng góp to lớn của toàn ngành Y tế, nhất là làm tốt vai trò tham mưu cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại và những khó khăn cần khắc phục như sự thiếu hụt bác sĩ, cán bộ tay nghề cao; các vướng mắc trong khám chữa bệnh BHYT; cơ sở vật chất tại một số bệnh viện, trạm y tế xuống cấp cần cải tạo, sửa chữa; một số bệnh viện gặp khó khăn về kinh phí hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng kéo dài, để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 và nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Y tế tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 của tỉnh đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 41/NQ-HĐND ngày 11/12/2020 của HĐND tỉnh, trong dó làm tốt công tác củng cố y tế cơ sở, xây dựng xã đạt tiêu chí Quốc gia về Y tế; làm tốt công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, phát triển bảo hiểm y tế toàn dân; triển khai nhanh, an toàn chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo tiến độ và kế hoạch đã đề ra. Đẩy nhanh thực hiện chuyển đổi số trong khám chữa bệnh, qua đó tạo sự bình đẳng giữa miền xuôi và miền núi trong khám chữa bệnh. Tích cực triển khai các chương trình, dự án, đề án về y tế; đề ra các giải pháp cụ thể, khả thi và định kỳ đánh giá, rút kinh nghiệm triển khai; tổ chức đào tạo chuyên môn cho y, bác sỹ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trong đó cần đề cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trách nhiệm người đứng đầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Sở Y tế cần tích cực tham mưu cho tỉnh các chính sách mang tính đột phá để thu hút bác sĩ làm việc tại các trạm y tế xã thuộc các vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn, nhất là chính sách tiền lương và điều kiện làm việc. Đối với các đề xuất của Sở Y tế, đồng chí Nguyễn Thanh Hải giao các sở, ban, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ tham mưu giải quyết theo đúng các quy định của pháp luật, góp phần tạo điều kiện cho toàn ngành y tế thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm 2021 và nhiệm vụ giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là làm tốt công tác tham mưu phòng, chống dịch Covid-19.

Xuân Huy - Thanh Hiếu
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2275423

PHƯỜNG CAM GIÁ - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Đường Lưu Nhân Chú, phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Cam Giá. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3832.544
  • camgia@thainguyencity.gov.vn